Các dạng nước hoa

Các dạng nước hoa

Khi mua nước hoa, bạn có bao giờ để ý nhãn “Eau de toilet” hay “Eau de perfume”? Và ý nghĩa của chúng là gì? Chỉ dẫn nào chăng? Đúng vậy, những chú thích ấy chính xác là những gì bạn cần quan tâm khi chọn mua một loại nước hoa. Một số nước hoa được dán mác “perfume” tức là loại “nặng mùi” nhất, “toilet water” sẽ có mùi nhẹ hơn một chút và nhẹ nhất là “cologne spray”.

Một điều có thể bạn chưa biết hoặc không lưu tâm lắm là sức quyến rũ của một loại nước hoa sẽ biến thiên tùy thuộc vào phần trăm thành phần tinh dầu có trong và độ phai mùi nhiều hay ít của loại nước hoa ấy. Theo đó ta có bảng phân loại như sau:
• Perfume: Loại đắt tiền nhất, chứa từ 15-30% thành phần tinh dầu.
• Eau De Perfume (EDP): Đắt thứ nhì với thành phần tinh dầu cấu thành từ 8-15%.
Nước Hoa Versace Vanitas EDP dành cho nữ
• Eau De Toilette (EDT): Kế tiếp của loại trên với thành phần tinh dầu từ 4-8%. Loại này được nhiều người ưa chuộng vì giá cả hợp lý, mùi hương và độ bền cũng khá.
http://static4.shop.indiatimes.com/images/products/additional/original/B945275_View_1/health-beauty/men/hugo-boss-hugo-perfume-edt.jpg
Hugo Boss Hugo Perfume EDT, nước hoa dành cho nam
• Eau De Cologne (EDC): Đây là một phiên bản yếu mùi khác, thành phần tinh dầu chỉ vào từ 2-5%. Không được nhiều quý mệnh phụ ưa chuộng vì mùi nhẹ nhưng không vì thế mà ế ẩm, bởi vẫn có nhiều người tự tin vào mùi hương tự nhiên của cơ thể và chỉ cần một chút gì thoang thoảng thêm làm nền.
• Eau De Fraiche hay Splash Cologne: Loại mau phai mùi nhất do thành phần tinh dầu chỉ chiếm từ 1-3%. Loại này dành riêng cho những ai chuộng sự tinh tế và thanh nhã.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này