Phân biệt các dòng nước hoa

Sự khác biệt giữa Parfum, Eau de Parfum, Eau de Toilette, và Eau de Cologne là thế nào? Khi mua nước hoa chúng ta thường thấy những thuật ngữ nước hoa như "Parfum", "Eau de parfum", "Eau de toilette" và "Eau de cologne" trên nhãn. Và, hẳn ai cũng thắc mắc về cách phân biệt giữa chúng. Sự khác biệt đơn giản chỉ là ở chỗ chúng có tỉ lệ thành phần tinh dầu khác nhau.
"Perfume""Parfum" hay "Extra": Là dạng tập trung hương thơm nhất, thơm bền bỉ nhất với 12-30% tinh dầu thơm. Tuy nhiên, nó chính là dạng mềm mại, nhẹ nhàng nhất của mùi hương vì nó chứa nhiều tinh dầu thơm thực sự tinh khiết.
"Eau de parfum" hay "Esprit de parfum": Những sự diễn giải mới hơn này của nước hoa có độ tập trung gần giống như chiết xuất truyền thống, nhưng chúng cũng được pha loãng chất cồn với một lượng nước tinh khiết nhất định.
 "Eau de toilette" (hoặc gọi là "Cologne" ở Mỹ): Là dạng nhẹ nhàng hơn với lượng hương thơm dao động 4-8%. Ở châu Âu, từ "Eau de cologne" diễn tả một dạng nước hoa rất nhẹ, chỉ có độ 1-3% tinh dầu thơm. Sự thực là giữa Eau de Toilette và Eau de Cologne không có sự khác biệt lớn lắm, đặc biệt là nước hoa nam. Nếu lượng tinh dầu càng cao thì thời gian lưu giữ mùi hương củanước hoa càng dài.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này