TẠI SAO NƯỚC HOA LẠI ĐẮT

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao nước hoa lại đắt tiền không? Hãy cùng NuocHoaNu.Co đi tìm nguyên nhân “đội giá” của nước hoa nhé.
Nước hoa là 1 hợp chất của xạ hương.
Từ xa xưa, ở vùng Trung Đông huyền bí, đặc biệt là Ả Rập Xê Út, xạ hương đã rất được sung kính. Người ta thường trộn xạ hương vào vữa hồ để xây các nhà thờ Hồi Giáo. Có một vài nhà thờ ở Iran mặc dù đã được xây cách đây hơn 600 năm nhưng hiện tại vẫn còn vương lại mùi của xạ hương.
Cũng nhờ khả năng giữ mùi cực lâu mà xạ hương thường được dung để chế tạo nước hoa đắt tiền.
Xạ Hương được chiết xuất từ đâu? tại sao xạ hương lại quý?
Xạ hương được lấy từ túi xạ nằm gần bộ phận sinh dục của loài hươu xạ. Hươu xạ là loại hươu khác nhỏ, có kích thước cỡ con chó ta, nặng khoảng 12- 13 kg, không có sừng nhưng đặc biệt có 2 răng nanh dài nhô ra. Chúng sống rất kín, luôn lẩn tránh con người. Chỉ có hươu xạ đực trưởng thành mới có túi xạ để thu hút hươu cái vào mùa giao phối.
Hươu xạ chỉ phân bố ở một số vùng thuộc Siberia, Hy Mã Lạp Sơn, Tây Tạng và Tây Bắc Trung Quốc mà thôi, với số lượng ngày càng giảm sút. Săn hươu xạ không dễ dàng cho nên người ta phải đặt bẫy khắp nơi.
Trung bình cứ 3-5 con hươu xạ bẫy được thì mới có 1 hươu xạ đực trưởng thành, còn lại là hươu cái hoặc hươu non. Mỗi túi xạ nặng chừng 23 gam. Để thu được 1kg xạ hương, người ta phải săn hang trăm con hươu. Vì hiếm như vậy nên giá của xạ hương “đắt gấp 2 -3 lần vàng” với cùng trọng lượng.
Xạ hương có tác dụng như một chất định hương, giúp cho “nước hoa thật” giữ mùi được rất lâu và vì thế đắt tiền gấp nhiều lần nước hoa giả.
Với thành phần chính là xạ hương, bạn đã hiểu vì sao nước hoa lại đắt tiền rồi nhỉ? 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này