phân biệt nước hoa và tinh dầu thơm

Nhiều bạn có sở thích không dùng nước hoa mà dùng tinh dầu thơm để tạo mùi cho cơ thể. Nhưng để sử dụng đúng cách sản phẩm này không dễ.
Dưới đây là một số điểm khác biệt cơ bản của nước hoa và tinh dầu để các bạn phân biệt và lựa chọn sản phẩm thích hợp nhé.
1. Độ dài của mùi hương –  Tinh dầu thơm có nồng độ tập trung tinh chất cao giữ mùi trong khoảng 10h, hơn hẳn những nước hoa được bày bán ở cửa hàng.

2. Cồn – Nước hoa có cồn, tạo ra những mùi hương khác nhau. Hầu hết những sản phẩm tinh dầu toàn thân thường sử dụng những phần tử trung chuyển như hạt jojoba hoặc nho trong môi trường cồn. Một số loại nước hoa, theo thời gian khi cồn bốc hơi thì mùi nước hoa sẽ bị thay đổi. Với các loại tinh dầu thì mùi hương sẽ khó thay đổi hơn.

3. Giá cả – Sự khác biệt giữa nước hoa và tinh dầu thơm là giá cả. Nước hoa được đánh giá và mang lại lợi nhuận cao. Có lẽ đó là lí do tại sao mà những ngôi sao nổi tiếng đều bắt tay vào tạo ra những loại nước hoa của riêng mình. Tinh dầu thơm có thể được bán với giá rẻ. Thậm chí rẻ hơn nhiều so với những loại nước hoa đắt tiền, phụ thuộc vị trí của chúng trên thị trường.

4. Phản ứng với cơ thể – Ngay cả khi nước hoa được xịt lên cơ thể bạn có mùi rất thơm. Điều đó không có nghĩa là “phiên bản” tinh dầu cũng sẽ thơm như vậy. Nước hoa chỉ sử dụng lượng tinh dầu rất ít, vì thế chúng khá khác biệt so với tinh dầu dưỡng toàn thân tinh khiết. Sự tương tác hương thơm và cơ thể  bạn có thể tạo ra những mùi hương khác nhau.

5. Đóng gói – Rõ ràng, những công ty sản xuất nước hoa đóng gói chúng trong những bao bì rất đẹp mắt. Và do đó, nước hoa là quà tặng tuyệt vời dành cho bạn bè và người thân. Trong khi nhiều loại tinh dầu được để trong những bao bì rất “xuề xoà”. Đây là một trong những lí do làm cho chúng có giá rẻ hơn nước hoa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này