Kéo Traffic về Website ngoài SEO

Kéo Traffic về Website ngoài SEO

NuocHoaNu.Co




Traffic chất lượng đóng một vai trò rất quan trọng trong thương mại điện tử. Thế nào là traffic chất lượng?
VD: Bạn làm về lĩnh vực Kiếm Tiền Online mà lượng khách viếng thăm nó là những người quan tâm đến chủ đề đó thì tuyệt quá phải k nào? Còn nếu lượng khách chỉ toàn là dân muốn mua quần áo thì thôi rồi.
Chính vì nguyên nhân traffic chất lượng mà đến nay SEO vẫn hot nhưng hot thì độ canh tranh sẽ cao. Và biết bao nhiêu bạn đã khốn đốn và khổ sở mỗi lần Google cập nhật thuật toán.

Mình thấy một số cách sau đây tỏ ra rất hiệu quả và cũng sẽ giúp các bạn kéo traffic chất lượng về website/blog mình
1. Viết nội dung mang tính xu hướng

Hiệu quả của cách này thì không phải bàn nhiều. Ở đâu cũng vậy, độc giả luôn quan tâm đến những vấn đề nóng, và đây là 1 nguồn traffic dồi dào và hiệu quả hơn nếu kết hợp social (Tích hợp nút Like, Share, G+…) Bạn có thể sử dụng những trang tìm kiếm mang tính thời gian thực như Topsy - Instant social insight hoặc http://monitter.com. Tuy nhiên, bài viết vẫn phải liên quan đến chủ đề website của bạn. Không thể viết bài phân tích về vụ chàng Running Man Việt Nam lên máy bay các cầu thủ Asernal vào website bán mỹ phẩm được.
2. Tích hợp comment MXH vào blogtraffic-website
Tùy vào MXH bạn hướng tới, có thể dùng Facebook hoặc Google Plus. Cách này vừa tăng lượng traffic, vừa tăng backlink social (Social signal), rất tốt cho SEO
3. Tổ chức các sự kiên cung cấp những quà tặng miễn phí
Hỏi thật bạn: Bạn có thích nhận quà tặng miễn phí k?
Tâm lí của khách hàng đa phần đều thích nên bạn nên khai thác điểm này
Đó có thể là 1 sản phẩm bạn có quyền giveaway(cho đi), một cuốn ebook về kinh nghiệm của bạn, hay 1 dịch vụ miễn phí nào đó cho 1 số lượng người nhất định, và dùng các chia sẻ social làm yêu cầu cho người tham gia.
4. Dùng video
Youtube hiện nay có PR 9 là lượng visitor rất khủng. Nó sẽ là nguồn để các bạn kéo traffic về blog/website
Tạo 1 kênh youtube và tìm những đoạn clip vui nhộn phù hợp với chủ đề website của bạn, trong description để link trỏ về site. Bạn nên làm 1 cái form đăng ký để khách hàng điền email vào để thu lập danh sách email. Sau này các bạn quảng bá các sản phẩm/dịch vụ qua email marketing
5. Traffic từ các trang Q&A
Phổ biến nhất là Yahoo! Answer. Ngoài ra có Askville, Quora. Tránh vội vàng add link vào mọi câu trả lời vì bạn sẽ phải dừng cuộc chơi sớm. Chịu khó research thì 5p là đủ cho tìm và trả lời 1 câu hỏi, chèn link thật tự nhiên, tránh dùng những từ như “visit to find out more/learn more”, “Read more at…”. Nên dùng “Source:…”
Hãy trả lời thật đúng chủ đề như là một người cung cấp giá trị,khách hàng tiềm năng sẽ theo đường link đó trở về website và sẵn sàng mua những sản phẩm hay dịch vụ của bạn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này